Học sinh THPT sẽ được tiêm phòng sởi - rubela miễn phí

Sẽ mở rộng lứa tuổi tiêm chủng vaccine Sởi - Rubela miễn phí

Bộ trưởng Bộ Y tế: Việt Nam là 1 trong 39 nước làm chủ công nghệ vaccine

Việt Nam mở rộng thử nghiệm vaccine tiêm phòng bại liệt tự sản xuất IPOVAC

Sau năm 2020 mới có vaccine thay thế Quinvaxem?

Điểm nóng vaccine Pentaxim đã "nguội"

Theo đó, Chương trình TCMR quốc gia năm nay sẽ tổ chức tiêm ngừa vaccine Sởi - Rubella thêm cho nhóm vị thành niên từ 16 - 17 tuổi (sinh năm 1998 - 1999) trên phạm vi toàn quốc thay vì chỉ tiêm cho trẻ em từ 1 tuổi đến 14 như năm 2014 - 2015.

Việc phòng cùng lúc 2 căn bệnh cho nhóm tuổi này sẽ có hiệu quả đáng kể trong phòng ngừa dịch Sởi, đồng thời phòng nguy cơ mắc Rubella và các dị tật bẩm sinh do Rubella khi các em gái vị thành niên bước vào tuổi lập gia đình, mang thaisinh con.

Cũng theo thông tin từ Chương trình TCMR quốc gia, chiến dịch năm nay sẽ được tổ chức trong các tháng đầu năm 2016, tập trung tại các trường Trung học phổ thông, trường dạy nghề, với nguồn vaccine do Liên minh vaccine và tiêm chủng toàn cầu (GAVI) tài trợ. Với hoạt động  này, cộng với việc cho trẻ tiêm ngừa Sởi đúng lịch trước và trong mùa dịch năm nay, Chương trình TCMR quốc gia hy vọng Việt Nam sẽ ngăn chặn được dịch Sởi, sớm thực hiện mục tiêu loại trừ bệnh Sởi.

Sởi và Rubella là bệnh truyền nhiễm qua đường hô hấp thường xuất hiện vào mùa Đông Xuân, đặc biệt là thời điểm trước và sau Tết Nguyên đán. Năm 2015 vừa qua, nhờ chiến dịch tiêm vaccine ngừa Sởi - Rubella cho trẻ 1 - 14 tuổi, số mắc Sởi đã giảm trên 100 lần so với năm 2014 và gần 20 triệu trẻ được tiêm chủng an toàn.
Trần Ngọc H+
Mời quý vị độc giả đọc tin hàng ngày về chủ đề sức khỏe tại suckhoecong.vn trong chuyên mục Xã hội